Lễ công bố Quyết định chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh
Chiều ngày 31/8/2022, Tỉnh ủy Ninh Thuận tổ chức Lễ công bố Quyết định chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh. Tham dự buổi Lễ công bố có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Minh Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Ninh Thuận; đại diện Thường trực các Đảng ủy: Khối cơ quan-doanh nghiệp tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương; các huyện, thành ủy; thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên tập và Tổ Thư ký Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh.


Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo
 tại buổi Lễ Công bố Quyết định chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh



Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh được thành lập theo Quyết định số 882-QĐ/TU ngày 18/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh. Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh là là kết quả của việc triển khai Chương trình số 322-CTr/TU, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng và triển khai Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh Ninh Thuận; trọng tâm là xây dựng cổng thông tin điện tử để giới thiệu thông tin, hình ảnh các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của tỉnh và tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bấm nút chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh


Về nội dung, Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh có 15 chuyên mục, được chia thành 03 phần chính, phản ánh toàn bộ các hoạt động chính trị của Đảng bộ tỉnh. Cụ thể:

Phần giới thiệu, là nội dung về quá trình hình thành và phát triển Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận; trong đó, các chuyên mục thành phần đã giới thiệu đầy đủ về Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, giới thiệu về Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Phần văn kiện tư liệu và lịch sử Đảng bộ tỉnh, bao gồm 07 bộ văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh từ lần thứ VIII đến lần thứ XIV và 03 bộ lịch sử Đảng bộ tỉnh từ năm 1930 đến 2020. Đây là những tư liệu đã được số hóa, vừa phục vụ công tác lưu trữ số vừa phục vụ cho việc phổ biến, tra cứu, nghiên cứu một cách rộng rãi các loại tài liệu lịch sử Đảng bộ tỉnh.

Phần thông tin thời sự và các chuyên mục chuyên đề, tập trung chính vào việc phản ánh hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, của các cấp ủy đảng và tình hình triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng thông qua các mục như: Học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng; Xây dựng Đảng, đưa nghị quyết của Đảng vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội, chuyển đổi số và khoa học - công nghệ, văn hóa thể thao và du lịch. Bên cạnh đó còn có một số chuyên mục chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thông tin chuyên đề, Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và biển đảo quê hương.


Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập, Tổ Thư ký Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ đối với Ban Biên tập, Tổ Thư ký Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh phải là nơi cung cấp thông tin chính thống cho người dân, doanh nghiệp, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh; Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh phải đổi mới liên tục, đáp ứng nhu cầu thông tin bổ ích, phục vụ cho công tác tham khảo, nghiên cứu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh cần nghiên cứu xây dựng cơ chế để nắm bắt thông tin phản hồi từ người dân và doanh nghiệp nhằm cải thiện nội dung, chất lượng tin, bài. Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh phải khai thác từ nhiều nguồn tin, lồng ghép các nền tảng tư tưởng của đảng, cung cấp các thông tin kinh tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh để chuyển tải đến người đọc. Yêu cầu của Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh là phát hiện những mô hình hay, cách làm tốt trong triển khai, đổi mới 5 phương thức hoạt động của Đảng từ tỉnh đến huyện, xã để đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Đồng chí Phạm Văn Hậu chúc các đồng chí trong Ban Biên tập, Tổ Thư ký Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Huỳnh Thế Nhiệm
(Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Ninh Thuận)








Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 4611
  • Tất cả: 966873

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn