CỤC THỐNG KÊ NINH THUẬN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN ĐIỀU TRA GIÁ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP, LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN NĂM GỐC 2020
Thực hiện Quyết định số 1354/QĐ-TCTK ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản năm gốc 2020. Ngày 29/3/2021, Cục Thống kê tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản (NLTS) năm gốc 2020.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó cục trưởng Cục Thống kê; cùng sự tham dự của các Đại biểu là đại diện lãnh đạo, công chức phòng Thống kê Kinh tế, Chi cục Thống kê khu vực huyện, thành phố và tất cả điều tra  viên, giám sát viên tham gia điều tra giá NLTS năm gốc 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Cục trưởng cho biết, điều tra giá sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản là cuộc điều tra hết sức quan trọng trong hoạt động thu thập thông tin của ngành Thống kê nhằm biên soạn chỉ số giá sản xuất NLTS. Đây là một chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia được Tổng cục Thống kê công bố hàng quý.


Phó Cục trưởng CTK Nguyễn Ngọc Minh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Do đây là lần đầu tiên ứng dụng thiết bị điện tử thông minh đối với cuộc điều tra này, để Hội nghị tập huấn đạt được hiệu quả tốt, ông Nguyễn Ngọc Minh yêu cầu: (1) Các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập trung lắng nghe, nghiên cứu tài liệu. (2) Đối với báo cáo viên của Phòng Thống kê Kinh tế cần trình bày rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu, tập trung làm rõ những vấn đề cần lưu ý, những quy trình cần thực hiện và những điểm mới trong Phương án điều tra cũng như cách sử dụng các phần mềm.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe giới thiệu Phương án điều tra giá sản xuất NLTS năm gốc 2020; Kỹ năng điều tra giá sản xuất NLTS năm gốc 2020; Hướng dẫn sử dụng 02 phần mềm: Điều tra giá sản xuất NLTS năm gốc 2020 và Giám sát điều tra giá sản xuất NLTS năm gốc 2020.


Toàn cảnh Hội nghị tập huấn giá NLTS năm gốc 2020

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận các nội dung liên quan đến Phương án điều tra giá sản xuất NLTS năm gốc 2020 và giải đáp các nội dung liên quan đến sử dụng phần mềm điều tra và giám sát giá sản xuất NLTS năm gốc 2020.

Nguyễn Thị Hà - Phòng Thống kê Kinh tế







Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 5655
  • Tất cả: 972309

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn