Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Thực hiện  Công văn số 982/BLĐTBXH-CTE ngày 12/3/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024;

Ngày 14/5/2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch số 2089/KH-UBND về triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Theo đó, mục đích và yêu cầu được xác định như sau:

1. Mục đích

- Truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về triển khai thực hiện Chỉ thị 28/CT-TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập trung nội dung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để đảm bảo thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em, vận động nguồn lực; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.

- Vận động xã hội thực hiện theo phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

- Thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em;

2. Yêu cầu

- Các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 theo hướng dẫn tại Thông tư 28/2019/TT-BLĐTBXH ngày 26/12/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn tổ chức Tháng hành động vì trẻ em.

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Về tổ chức thực hiện kế hoạch nêu trên; lãnh đạo Cục Thống kê đã phối hợp Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở có kế hoạch tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em công chức và người lao động của đơn vị nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6). Đồng thời tập trung tuyên truyền trên trang Web và trên Đèn Led điện tử của đơn vị  về thông điệp và một số khẩu hiệu truyền thông như:

- Thông điệp “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

- Bảo đảm quyền trẻ em phải là trung tâm của chính sách, chiến lược phát triển đất nước.

-Tăng cường chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vì sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

- Phòng, chống tai nạn, thương tích để bảo đảm quyền được sống của trẻ em.

- Lắng nghe trẻ em để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. ./.

Đính kèm: Kế hoạch số 2089/KH-UBND

Huỳnh Thế Nhiệm















Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 99
  • Trong tuần: 3821
  • Tất cả: 1033467

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn