Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở xã Quảng Sơn tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra
Sáng ngày 01/4/2019  cùng với các địa phương khác trên toàn huyện Ninh Sơn, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở xã Quảng Sơn tổ chức lễ ra quân Tổng điều tra

Đến dự lễ ra quân có bà Hoàng Lê Ngọc Anh, phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra huyện Ninh Sơn. Ông Nguyễn Ngọc Minh, phó cục trưởng cục trưởng, ủy viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh kiêm Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh Ninh Thuận.

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban chỉ đạo huyện, các đồng trong Ban chỉ đạo cấp xã; các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy xã , lãnh đạo UBND xã, các đoàn thể mặt trận, hội nông dân, hội phụ nữ  và 18 điều tra viên và tổ trưởng điều tra, Đài phát thanh huyện đến dự và đưa tin.

Hình ảnh xã Quảng Sơn chuẩn bị ra quân xuống hộ để điều tra thu thập thông tinTổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Ngay sau buổi lễ ra quân các điều tra viên đã chính thức đi xuống các địa bàn được phân công để tiến hành điều tra thu thập thông tin theo 10 nội dung chính đã được ban hành theo phương án Tổng điều tra, đó là thông tin về dân số, tình trạng di cư, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tình trạng khuyết tật, tình trạng hôn nhân, mức độ sinh – chết và phát triển dân số, tình hình đăng ký khai sinh, tình hình lao động việc làm, thực trạng nhà ở và điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư

Điểm mới trong cuộc Tổng điều tra lần này là việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tất cả các công đoạn từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin qua mạng internet.

Hình anh điều tra viên xã quang Sơn đi điều tra thu thập thông tin tại hộ

Để triển khai công tác thu thập thông tin một cách hiệu quả, góp phần vào việc thực hiện thành công cuộc Tổng điều tra. Huyện ủy Ninh Sơn có Công văn số 781-CV/HU ngày 04/1/2019, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong toàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 theo đúng tiến độ đề ra.

Dự kiến đợt thu thập Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 này tiến hành trong vòng 25 ngày, bắt đầu từ 1/4 và kết thúc vào ngày 24/4 để chốt số liệu và tiến hành các bước phân tích, xử lý tiếp theo. /.

Nguyễn Thị Tân Chi cục Thống kê Ninh Sơn




Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 5649
  • Tất cả: 972303

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn