Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Chiều ngày 2/12/2022, Trưởng khối thi đua các cơ quan Trung tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trưởng khối thi đua ông Nguyễn Văn Dũng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Thuận chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Phó khối thi đua đơn vị Chi cục Hải quan; lãnh đạo các đơn vị và công chức phụ trách công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) trong Khối thi đua các cơ quan Trung ương.


Trưởng Khối thi đua chủ trì Hội nghị

Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023, ông Nguyễn Văn Dũng trưởng khối thi đua cho biết: Ngay từ đầu năm Khối thi đua đã xây dựng nội dung ký kết giao ước thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua, thực hiện nhiệm vụ năm 2022 giữa các đơn vị trong Khối; đăng ký danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2022 với UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ); Xây dựng quy chế hoạt động của Khối, thông qua các đơn vị thành viên; tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Hội thao, giao lưu văn nghệ Khối thi đua; xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra chéo, chấm điểm thi đua giữa các đơn vị trong Khối; tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2022 của Khối và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023, bình xét khen thưởng, bầu Trưởng, Phó khối thi đua cho năm tiếp theo.

Nhìn chung năm 2022, công tác TĐKT được các đơn vị thành viên trong Khối quan tâm, chỉ đạo sát sao; cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt và triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngành về công tác TĐKT.

Bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên Khối, các phong trào thi đua cũng được phát động, triển khai có trọng tâm, trọng điểm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị và việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo động lực tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi trong từng đơn vị, phát huy tính năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 một số đơn vị đã sớm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch UBND tỉnh và Ngành giao. Công tác khen thưởng được quan tâm, thực hiện đúng quy trình, tiêu chuẩn theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, ngành, địa phương đảm bảo khách quan, công bằng và chính xác. Quan tâm bồi dưỡng những nhân tố tiêu biểu, nhân rộng điển hình tiên tiến; kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị giao.



Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tồn tại, hạn chế, khó khăn, việc thực hiện chỉ tiêu thi đua của một số đơn vị đến thời điểm báo cáo chưa đạt tiến bộ; Việc triển khai tổ chức phong trào thi đua chưa phong phú, đa dạng; Công tác xây dựng, bồi dưỡng điển hình tiên tiến một số đơn vị tuy được quan tâm nhưng chưa thực sự sôi ni.

Với kết quả đạt được và qua kết quả bình xét sau khi chấm điểm theo quy định, các đơn vị đã đề xuất khen thưởng như sau: Đơn vị nhận cờ thi đua cấp tỉnh (Cục thuế tỉnh Ninh Thuận với số phiếu 7/7, đơn vị đạt tỷ lệ 100%); 2 tập thể nhận Bằng khen của Tỉnh (Kho bạc Nhà nước tỉnh Ninh Thuận tỳ lệ phiếu bầu 7/7 đạt 100%, Truyền tải Điện Ninh Thuận tỷ lệ phiếu bầu 7/7 đạt 100%)

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Khối thi đua cũng đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho năm 2023; Tiếp tục tăng cường các biện pháp, giải pháp, ra sức quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ được giao; Đầy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua, đổi mới nội dung, hình thức... thực hiện tốt kế hoạch hoạt động năm 2023 mà Khối thi đua đã đề ra....



Hội nghị dành nhiều thời gian để các đại biểu, đặc biệt là lãnh đạo các đơn vị trao đổi, thảo luận các vấn đ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch của Khối. Tại Hội nghị đại điện Sở Nội vụ cũng đã phát biểu và biểu dương những thành tích đạt được trong năm của toàn Khối. Sau thảo luận, Trưởng khối thi đua đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và triển khai bầu chọn đơn vị trưởng và phó khối cho năm 2023. Kết quả đơn vị Truyền tải điện Ninh Thuận (Trưởng khối), đơn vị Cục Thống kê Ninh Thuận (Phó khối) năm 2023.


Đơn vị Truyển Tải điện Ninh Thuận nhận cờ Trưởng khối

Trần Bảo Uyên
 




Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 994
  • Trong tuần: 5837
  • Tất cả: 971235

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn