Khai mạc Lớp học bồi dưỡng bảng nguồn và sử dụng (SUT)
Sáng ngày 5/9/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã khai mạc Lớp học bồi dưỡng bảng nguồn và sử dụng (SUT) từ ngày 5-9/9/2022. Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu khai mạc và chỉ đạo lớp học.

Tham gia lớp học là các thành viên Tổ biên soạn lập bảng nguồn và sử dụng (SUT); Thành viên Tổ Phân tích và Dự báo Thống kê; Công chức Vụ Hệ thống Tài khoản quốc gia của cơ quan TCTK.


Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu khai mạc lớp học

Phát biểu khai mạc lớp học Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu cho biết, lớp học bồi dưỡng bảng nguồn và sử dụng (SUT) là khóa đào tạo nâng cao nhằm trang bị cho các học viên kiến thức nâng cao về cách lập bảng SUT/ I.O và phân tích kinh tế bảng I.O. Do đó để lớp học đạt kết quả tốt, Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu đề nghị trong các buổi đầu, giảng viên của lớp học cần dành thời gian ôn lại kiến thức cơ bản đã học trong các khóa học trước cho các học viên trước khi trình bày về nội dung kiến thức nâng cao. Đối với các học viên, yêu cầu phải tham gia đầy đủ, tích cực thảo luận và thực hành theo đúng các nội dung chương trình của lớp học.

Phó Tổng cục trưởng Lê Trung Hiếu hy vọng thông qua khóa đào tạo, giảng viên sẽ truyền tải tới học viên các kinh nghiệm giúp học viên tiếp thu đầy đủ để có thể áp dụng hiệu quả vào công việc về phân tích, dự báo trong thời gian tới.


Toàn cảnh lớp học

Tham gia lớp học, các học viên đã được nghe về các nội dung như: Ôn lại những ý niệm cơ bản của bảng I.O; Trao đổi về mối quan hệ giữa SUT và IOT; Các giả thiết khi chuyển đổi bảng SUT sang IOT; Thực hành về việc chuyển đổi SUT sang IOT; Ý nghĩa của liên kết ngược liên kết xuôi và hệ số lan tỏa, độ nhậy; Nhân tử của ma trận giá trị tăng thêm; Thực hành tính toán và phân tích về output requirement, VA multiplier và Final demand multipliers; Phân tích ngành trong nên kinh tế bằng phương pháp phân tích IO; Phân tích liên vùng và hỏi đáp./.

Huỳnh Thế Nhiệm
(Nguồn: Tạp chí Con số &Sự kiện)





Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 5014
  • Tất cả: 965570

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn