Kế hoạch Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
Nhằm chủ động ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên đị bàn tỉnh;

Ngày 10/7/2022, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch số 3016/KH-PCTT về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mục đích và yêu cầu được xác định như sau:

1. Mục đích

Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai để ứng phó kịp thời đối với các loại hình thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

2. Yêu cầu

a) Xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong hoạt động phòng, chống thiên tai theo quy định của pháp luật.

b) Quán triệt thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ)nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả.

c) Nâng cao năng lực của các cấp, các ngành trong việc xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đạt hiệu quả cao nhất.

d) Tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh ứng phó thiên tai kịp thời đến cộng đồng dân cư.

Đính kèm: Kế hoạch số  3016/KH-PCTT

Huỳnh Thế Nhiệm



Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 945
  • Trong tuần: 5552
  • Tất cả: 950424

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn