Thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian trước, trong và sau những ngày Tết Nguyên đán Nhân Dần (năm 2022);

Ngày 25/01/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Công văn số 357/UBND-VXNV về Thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

1. Các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp

- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ trọng tâm khác (như đảm bảo an sinh xã hội, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…) theo chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và các văn bản chỉ đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, nhất là tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Kế hoạch số 6744/KH-UBND ngày 11/12/2021 của UBND tỉnh về các biện pháp thích ứng, an toàn, linh hoạt, phòng, chống dịch Covid-19; riêng hoạt động tập trung đông người thực hiện theo Công văn số 7026/UBND-VXNV ngày 27/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh để phòng ngừa dịch bùng phát trước, trong và sau những ngày Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022.

- Hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và các lực lượng thuộc hệ thống phòng, chống dịch tại các tuyến duy trì thường xuyên đường dây nóng để cập nhật thông tin, phối hợp giám sát, xử lý kịp thời dịch bệnh theo lĩnh vực nhiệm vụ được giao; Phân công các vị trí thường trực 24/24 giờ; niêm yết công khai danh sách trực hàng ngày theo quy định để xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả các công việc, tình huống phát sinh dịch bệnh, nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường ngay sau kỳ nghỉ Tết. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

3. Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán 2022; Tiếp tục chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu chống dịch; Nâng cao năng lực thu dung, điều trị của các cơ sở y tế, sẵn sàng ứng phó với kịch bản biến chủng mới Omicron làm gia tăng các trường hợp phải nhập viện, vận chuyển cấp cứu, chuyển tuyến; Điều phối chuyển tuyến giữa các tầng điều trị; Chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong dịp Tết, phân công lực lượng phòng, chống dịch thường trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ Tết, tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; Theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh, nhất là đối với biến chủng Omicron; báo cáo kịp thời về Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh khi có trường hợp nhiễm biến chủng Omicron trên địa bàn tỉnh.

4. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố xây dựng kế hoạch huy động các lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn phụ trách; Tổ chức thường trực 24/24, để tiếp nhận thông tin, triển khai công tác giám sát, phòng chống dịch, tham gia chăm sóc, điều trị, quản lý người mắc Covid-19 tại cộng đồng, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nơi cư trú, cách ly tập trung trên địa bàn theo đúng quy định; Tiếp tục rà soát, lập danh sách, thống kê, quản lý nhóm nguy cơ cao trên địa bàn tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 và có phương án đáp ứng, hỗ trợ kịp thời.

5. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân nêu cao tinh thần tự giác thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn trong bối cảnh nguy cơ dịch bệnh Covid-19, hạn chế tập trung đông người không cần thiết. Trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết luân tuân thủ quy định 5K để phòng, chống dịch, chủ động liên hệ với Tổ Nhân dân tự quản hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn khi có trường hợp đến về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người mắc Covid-19 hoặc khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 để được hỗ trợ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và xét nghiệm, điều trị khi cần thiết.

Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện và tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Đính kèm:  Công văn số 357/UBND-VXNV

Huỳnh Thế Nhiệm


Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 236
  • Trong tuần: 4628
  • Tất cả: 966890

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn