Họp báo cáo tiến độ thực hiện Dự án Xây dựng Hệ thống thông tin thống kê điện tử
Chiều ngày 16/12/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Họp báo cáo tiến độ thực hiện Dự án Xây dựng Hệ thống thông tin thống kê điện tử. Tổng cục Trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương chủ trì cuộc họp.

Tham gia cuộc họp có Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến; lãnh đạo, chuyên viên các vụ liên quan trực thuộc cơ quan TCTK và đại diện Tổng Công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel.


Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương phát biểu khai mạc cuộc họp.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương cho biết, với mong muốn tin học hóa tối đa quy trình sản xuất thông tin và sắp tới đưa toàn bộ những sản phẩm này tới công chúng trong nước và quốc tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bước đầu đồng ý cho TCTK thực hiện Dự án xây dựng Hệ thống thông tin thống kê điện tử. Dự án xây dựng Hệ thống thông tin thống kê điện tử bắt đầu tiếp cận từ tháng 9/2021 đến nay tuy thời gian không nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm, tích cực và khẩn trương đã có 1 số sản phẩm ban đầu. Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương kết quả này mới chỉ là một phần rất nhỏ trong một chuỗi quá trình sản xuất thông tin. Bước cuối cùng là bước tổng hợp sản phẩm của các đơn vị thành báo cáo chung. Để theo xuống đến các tỉnh, huyện, xã, TCTK còn cả một quãng đường dài, quá trình này đòi hỏi TCTK phải tiếp tục triển khai ở từng bước đi tiếp theo.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đại diện Tổng Công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel trình bày kết quả xây dựng báo cáo chủ trương đầu tư hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chế độ báo cáo thống kê Bộ, ngành và các cấp tỉnh, huyện, xã bao gồm tổng quan về nhu cầu; mô hình tổng thể hệ thống; tóm tắt nội dung báo cáo chủ trương đầu tư; một số các công việc tiếp theo.

Cho ý kiến vào Báo cáo kết quả xây dựng chủ trương đầu tư hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chế độ báo cáo thống kê Bộ, ngành và các cấp tỉnh, huyện, xã, các đại biểu cho rằng cần xem xét vấn đề về luồng thông tin và báo cáo cần được nghiên cứu thêm để đảm bảo tính đồng bộ…


Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương đề nghị Cục Thu thập dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin thống kê sắp xếp lại toàn bộ nội dung của dự án theo đầu ra, công việc cụ thể theo từng lớp và có lộ trình. Theo đó, từ công việc cụ thể Cục Thu thập dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin thống kê đưa ra các điều kiện, nguồn lực, hạ tầng và thiết bị, có giải trình rõ với từng nội dung công việc, từ đó đưa ra lộ trình thực hiện các công việc cụ thể để hoàn thành dự án./.

Huỳnh Thế Nhiệm
(Nguồn: Tạp chí Con số & Sự kiện)







Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 886
  • Trong tuần: 5493
  • Tất cả: 950365

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn