Tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm quản lý hội nghị, hội thảo
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2021 của Tổng cục Thống kê (TCTK), chiều ngày 26/8/2021, tại Hà Nội, Văn phòng TCTK đã phối hợp với Công ty cổ phần Misa tổ chức tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm quản lý hội nghị, hội thảo (Misa Event) cho các Cục Thống kê tiến hành thử nghiệm (Bao gồm: Cục Thống kê tỉnh Lai Châu, Phú Thọ, Hưng Yên và Bình Định). Ông Nguyễn Bình, Chánh Văn phòng TCTK chủ trì buổi tập huấn.

Tham dự tập huấn tại TCTK có các chuyên viên thuộc Văn phòng TCTK. Đại diện Công ty cổ phần Misa, tại điểm cầu Công ty cổ phần Misa. Tại điểm cầu của các Cục Thống kê tỉnh Lai Châu, Phú Thọ, Hưng Yên và Bình Định tham gia tập huấn có: đại diện lãnh đạo Cục Thống kê, trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, công chức phụ trách công nghệ thông tin, công chức làm công tác văn thư…


Ông Nguyễn Bình, Chánh Văn phòng TCTK phát biểu tại buổi tập huấn - điểm cầu TCTK

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Nguyễn Bình, Chánh Văn phòng TCTK cho biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch từng bước triển khai hoàn thiện Hệ sinh thái đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, hoạt động của TCTK. Trong thời gian qua, TCTK đã triển khai được nhiều công việc liên quan đến mảng quản lý, điều hành như: Điều hành phân công công việc qua E-office, chữ ký điện tử và nhiều hoạt động khác… Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu đổi mới và trong bối cảnh mới hiện nay, cần phải có sự chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa trong hiện đại hóa công tác quản lý điều hành, do đó trong thời gian tới Văn phòng TCTK sẽ tiếp tục triển khai một số công việc khác nhằm hoàn thiện các phần mềm về: Quản lý danh bạ điện thoại điện tử, quản lý cuộc họp, đặt phòng họp, tra cứu tài liệu, quản lý đi công tác, trả lời kiến nghị…

Với phần mềm tổ chức hội nghị, hội thảo đến nay, TCTK phối hợp với công ty Misa đã xây dựng xong phần mềm và cẩm nang hướng dẫn sử dụng thí điểm phần mềm. Trước mắt, phần mềm này sẽ được triển khai thực hiện thí điểm tại 4 Cục Thống kê (Lai Châu, Phú Thọ, Hưng Yên, Bình Định).

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện Công ty cổ phần Misa giới thiệu về các nội dung liên quan tới phần mềm tổ chức hội nghị, hội thảo, đồng thời hướng dẫn việc khởi tạo cuộc họp ở TCTK, các Cục Thống kê. Phần mềm tổ chức hội thảo, hội nghị sẽ giúp cho các đơn vị thuộc TCTK, lãnh đạo các Cục Thống kê địa phương có thể khởi tạo cuộc họp, quản lý cuộc họp, điều hành, tương tác trong cuộc họp, báo cáo thống kê, báo cáo nhanh các chỉ tiêu liên quan tới cuộc họp.


Hình ảnh buổi tập huấn trực tuyến tại các điểm cầu

Trong buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã tiến hành thực hiện các thao tác và xử lý phần mềm trên máy tính dưới sự hướng dẫn của đại diện công ty cổ phần Misa.

Buổi tập huấn đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và phản hồi của các đại biểu tại các điểm cầu khi thực hành triển khai phần mềm tổ chức hội nghị, hội thảo. Theo đó, các đại biểu đều cho rằng việc xây dựng và từng bước đưa vào triển khai thực hiện phần mềm sẽ mang lại những lợi ích thiết thực trong tổ chức hội nghị, hội thảo tại mỗi địa phương, cũng như tại cơ quan TCTK đảm bảo công tác chuyên môn, tuyên truyền của toàn Ngành.

Kết thúc buổi tập huấn ông Nguyễn Bình, Chánh văn phòng TCTK cảm ơn sự đồng hành của Công ty cổ phần Misa, đồng thời đánh giá cao là sự tham gia nghiêm túc, đóng góp ý kiến đối với phần mềm tổ chức hội nghị, hội thảo của các đại biểu tham dự tại các điểm cầu. Đối với những nội dung phát sinh cần có sự chỉnh sửa cho phù hợp hơn với tình hình triển khai phần mền thực tế tại mỗi địa phương, Văn phòng TCTK sẽ tiếp tục hoàn thiện và cùng với Công ty cổ phần Misa bổ sung, khắc phục, hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật đối với các đơn vị để tiếp tục hoàn thiện phần mềm, tài liệu hướng dẫn nhằm sớm đưa ra nền tảng cơ sở để áp dụng trên phạm vi toàn Ngành./.

Huỳnh Thế Nhiệm
(Nguồn: Tạp chí Con số & Sự kiện)








Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 550
  • Trong tuần: 5157
  • Tất cả: 950029

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn