Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Kế hoạch và Đầu tư năm 2020

Sáng 28/8, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Kế hoạch và Đầu tư nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm. 

Tới dự Hội nghị, tại điểm cầu Hà Nội có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; các Thứ trưởng: Trần Quốc Phương, Võ Thành Thống; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ. Tại điểm cầu địa phương có sự tham gia của 9 Chủ tịch UBND, 31 Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, đại diện một số sở, ngành tại các địa phương...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu rõ tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm vừa qua rất khó khăn và tiếp tục khó khăn trong các tháng cuối năm. Chính phủ đưa ra các giải pháp tập trung thực hiện trong các tháng cuối năm, trong đó có nhiều việc liên quan đến ngành Kế hoạch và Đầu tư với mục tiêu tìm giải pháp đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất có thể, đây sẽ làm đà phát triển kinh tế xã hội cho các năm tiếp theo.


Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị giao ban, các đại biểu đã nghe 3 báo cáo tham luận của đại diện các cơ quan thuộc Bộ về một số nội dung: Báo cáo tóm tắt kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng đầu năm 2020; báo cáo Hướng dẫn công tác xây dựng kế hoạch 2021 và giai đoạn 2021-2025; báo cáo về công tác thể chế; công tác quy hoạch.

Đánh giá 6 tháng đầu năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nỗ lực phấn đấu và cơ bản hoàn thành các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đã trình Quốc hội thông qua 3 luật và 3 Nghị quyết; tập trung triển khai thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ do Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao trong chương trình công tác cũng như giao bổ sung. 100% các đề án, báo cáo do Bộ chủ trì xây dựng được thực hiện đúng hạn, công tác triển khai đều bám sát các chương trình hành động của Chính phủ thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ với chủ đề hành động của Chính phủ “kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”.


Tập thể lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê dự Hội nghị trực tuyến Ngành Kế hoạch và Đầu tư năm 2020

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá, 6 tháng vừa qua kinh tế xã hội trong nước khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước không cao nhưng cũng thể hiện nỗ lực rất lớn, và ngành Kế hoạch và Đầu tư đã đóng góp vào thành công chung của cả nước. Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành, với việc thực hiện được nhiều việc trong công tác tham mưu trúng, đúng và kịp thời; chủ động đánh giá, phân tích, dự báo tình hình; có sự phối hợp tốt của các Bộ, ngành…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ giải pháp trong điều hành 2020 cần tập trung một số nội dung: Hoàn thiện thể chế, phổ biến các quy định mới của pháp luật; tiếp tục rà soát, cắt giảm triệt để các thủ tục hành chính ở các cấp, các ngành, địa phương; tập trung đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; theo dõi sát tình hình, chủ động xây dựng các kịch bản tăng trưởng, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý, điều hành; về thu hút đầu tư FDI, các địa phương cần chủ động xúc tiến đầu tư, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thu hút đầu tư, rà soát cam kết của các nhà đầu tư; tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch; công tác thống kê chuẩn bị tốt Tổng điều tra kinh tế năm 2021, tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương pháp thu thập sản xuất số liệu thống kê đảm bảo có số liệu nhanh chóng, kịp thời, chính xác, hiệu quả.

Tại điểm cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận: Đồng chí Nguyễn Văn Hương, Cục trưởng Cục Thống kê cùng tham dự với lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan và theo dõi xuyên suốt thời gian hội nghị./.

Huỳnh Thế Nhiệm






Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 881
  • Trong tuần: 5724
  • Tất cả: 971122

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn