Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 152
  • Tất cả: 43564
Lễ Khai trương hoạt động Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận


        Chiều ngày 28/12/2015, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và khai trương hoạt động Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Lê Văn Bình và đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tham dự.

Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận được thành lập tại Quyết định số 1139/2015/QĐ-UBND ngày 25/5/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong điều kiện tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh đang còn nhiều khó khăn, việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm này thể hiện sự quan tâm của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh và các ngành, các cấp đối với công tác giáo dục người khuyết tật. Đây là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chăm lo của tỉnh đến người khuyết tật trên địa bàn.



Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ khai trương

Trung tâm có vai trò quan trọng trong việc phát hiện trẻ khuyết tật để tư vấn lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp; thực hiện các biện pháp can thiệp sớm dành cho người khuyết tật; tư vấn tâm lý, sức khỏe, giáo dục, hướng nghiệp để lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp; cung cấp dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật tại gia đình, tại các cơ sở giáo dục và cộng đồng; cung cấp nội dung, thiết bị, tài liệu dạy và học đặc thù phù hợp với từng dạng tật, mức độ khuyết tật. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình yêu cầu các ngành, các cấp quan tâm thực hiện nghiêm Luật người khuyết tật. Đồng thời yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Trung tâm hoạt động, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để Trung tâm hoạt động hiệu quả. Đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Trung tâm phải nỗ lực trong công tác, tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, trao đổi học tập kinh nghiệm của các đơn vị bạn đã làm tốt công tác này; đặc biệt là phải thực sự tâm huyết với công việc, có tình thương, sự cảm thông sâu sắc với những trẻ em khuyết tật; thực hiện tốt công tác truyền thông đối với cha mẹ trẻ em khuyết tật và cộng đồng để tạo sự thông hiểu về công tác giáo dục cho trẻ khuyết tật, trên cơ sở đó để có sự phối hợp tích cực với Trung tâm trong công tác giáo dục trẻ khuyết tật. 



Các đại biểu cắt băng khai trương hoạt động Trung tâm

Nhân dịp này, đồng chí đã kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương, các doanh nghiệp có điều kiện mở lòng nhân ái, chung tay, góp sức cùng Trung tâm để tạo những điều kiện tốt nhất trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật ở địa phương./. 

                                                                                                                                          Nguồn : Cổng Thông Tin Điện Tử Ninh Thuận