Tin khác
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 400
  • Tất cả: 138650
TƯ VẤN TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN Năm học 2016 - 2017

     1. Điều kiện dự tuyển:

            a) Có hộkhẩu thường trú tại tỉnh Ninh Thuận.

b) Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ khá trở lên;

c) Xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên.

     2. Chỉ tiêu tuyểnsinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn: 215 học sinh/06 lớp; gồm các lớp chuyêntrong 09 môn chuyên (Toán, Tin học, Vậtlý, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh) và 01 lớpkhông chuyên.

Căn cứ vào kết quả chấm thi; Hội đồng tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên đề xuất và Bộ phận thường trực của Ban chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh sẽ xem xét, quyết định số lượng học sinh trúng tuyển vào lớp chuyên lớp theo lĩnh vực chuyên và lớp không chuyên.

     3. Nguyện vọng đăng ký dựtuyển vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn:

a) Mỗi học sinh được đăng ký 03 nguyện vọng dự tuyển:Vào lớp môn chuyên 1, lớp môn chuyên 2 và lớp không chuyên.

b) Mỗi học sinh chỉ được phép lựa chọn một trong các môn chuyên của từng buổi thi để đăng ký dự tuyển môn chuyên 1 và môn chuyên 2 (nếu có). Riêng học sinh có nguyện vọng chọn 02 môn chuyên là Toán và Tin học thì chỉ thi môn chuyên Toán và sẽ sử dụng kết quả để xét tuyển lần lượt  vào chuyên 1, chuyên 2.

c) Nhóm các môn chuyên được phân chia theo từng buổi thi như sau:

- Nhóm môn chuyên thi buổi sáng: Ngữ văn, Toán, Tin học và Hóa học.

- Nhóm môn chuyên thi buổi chiều: Vật lý, Sinh học,Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh.

d) Học sinh đã trúng tuyển vào trường THPT chuyên khôngđược dự thi vào các trường THPT khác.

     4.Phương thức tuyển sinh:  Thi tuyển 3 môn theo hình thức tự luận nhưsau:

a) Môn thi:

+ Thí sinh thi tự luận 03 môn: Toán, Ngữ văn và 01 môn chuyên (bắt buộc phải thi môn chuyên 1; nếu có đăng ký, sẽ dự thi thêm môn chuyên 2). Họcsinh đăng ký môn chuyên Tin học thì thi môn chuyên là Toán.

+ Học sinh đăng ký cả 2 nguyện vọng môn chuyên là Toán và Tin học, chỉcần thi môn chuyên Toán và sẽ được sử dụng kết quả thi môn chuyên Toán để xét tuyển theo thứ tự môn chuyên 1, môn chuyên 2.

+ Nếu môn chuyên là Ngữ văn, Toán, Tin học thì mỗi môn này thí sinh phảilàm 02 bài thi: Một bài thi chung và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn.

b) Thời gian làm bài:

- Môn chung: Ngữ văn và Toán: 120 phút/môn

- Môn chuyên: Hóa học, Lịch sử, Địa lý: 90 phút/môn, các môn còn lại: 120 phút/môn.

Ngày tháng năm

Buổi

Môn thi THPT chuyên

Thời gian làm bài

Thời điểm mở bì đề thitaij điểm thi

Thời điểm phát đề cho thí sinh

Thời điểm tính giờ làm bài

01/6/2016

Sáng

Ngữ văn

120 phút

07 giờ 40

07 giờ 55

08 giờ 00

Chiều

Toán

120 phút

14 giờ 10

14 giờ 25

14 giờ 30

02/6/2016

Sáng

(môn chuyên)

Ngữ văn, Toán

Hóa học

120 phút

90 phút

07 giờ 40

07 giờ 55

08 giờ 00

Chiều

(môn chuyên)

Vật lý, Sinh học, Tiếng Anh

Lịch sử, Địa lý

120 phút

90 phút

14 giờ 10

14 giờ 25

14 giờ 30

 5. Điểm xét tuyển vào trường Chuyên 

a. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên = Tổng số điểm 02 bài thi môn thi chung (Ngữ văn, Toán) + Điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên x hệ số 2

b. Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên = Tổng số điểm 02 bài thi môn thi chung (Ngữ văn, Toán) + Điểm bài thi môn chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1 )

   6. Nguyên tắc xét tuyển vào trường Chuyên

a) Chỉ xét tuyển đối với thí sinh thi tuyển đủ 03 bài thi quy định (2 bài môn chung Ngữ Văn và Toán và 01 bài thi môn chuyên) không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

b) Xét tuyển vào lớp chuyên:

+ Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên. Trường hợp có  nhiều học sinh đạt điểm xét tuyển ngang nhau và làm vượt chỉ tiêu giao thì tiếptục xét tuyển theo thứ tự điều kiện sau: (1) Xét theo điểm thi môn chuyên; (2)Xét theo điểm sơ tuyển; (3) Xét theo điểm trung bình của môn thi chuyên cuối năm học lớp 9; (4) Xét theo ĐTB các môn học cả năm lớp 9. Nếu sau khi xét tuyển theo thứ tự điều kiện trên mà vẫn vượt chỉ tiêu, bộ phận thường trực (Sở GDĐT)của Ban Chỉ đạo và Kiểm tra các kỳ thi cấp tỉnh sẽ quyết định.

+ Trường hợp học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 02 lớp chuyên và dự thi đủ bài thi của 02 môn chuyên; nếu học sinh không trúng tuyển vào lớp môn chuyên 1; sẽ tiếp tục sử dụng điểm bài thi môn chuyên 2để xét tuyển vào lớp môn chuyên 2 theo quy trình tương tự như xét tuyển vào lớp môn chuyên 1.

c) Xét tuyển vào lớp không chuyên:

+ Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu các lớp không chuyên. Trường hợp học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 02 lớp chuyên và dự thi đủ bài thi của 02 môn chuyên; khi xét tuyển vào lớp không chuyên, sẽ lấy điểm bài thi cao hơn để xét.

+ Trường hợp có nhiều học sinh đạt điểm xét tuyển ngang nhau và làm vượt chỉ tiêu giao thì tiếp tục xét tuyển theo thứ tự điều kiện sau: (1) Xét theo điểm thi môn chuyên; (2) Xét theo điểm sơ tuyển; (3) Xét theo điểm trung bình các môn học cả năm lớp 9.

7. Một số lưu ý đối với các em họcsinh:

+ Đủ điều kiện đăng ký dự thi vào trường chuyên là quyền lợi của học sinh có hạnh kiểm và học lực từ loại khá trở lên ở các lớp cấp THCS. Đăng ký thi vào trường chuyên là cơ hội để các em thử sức học tập củamình. Các em phải mạnh dạn và tin tưởng khả năng của mình để tham gia dự thi.

+ Hằng năm nhà trường có những học bổng tài trợ họctập cho các em học tập xuất sắc:

- Học sinh đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt và có môn chuyên từ 8.5 trở lên trong học kỳ, hoặc đạt HSG Quốc gia sẽ nhận học bổng trong học kỳ là 675.000 đ.

- Học bổng ODON VALET (mỗi năm được từ 4 đến 6 xuất, mỗixuất  trên 7 triệu) nhận tại TP Đà Lạt;

- Học bổng của Chương trình trọng điểm Quốc gia pháttriển Toán học giai đoạn 2010-2020 của Bộ GDĐT trị giá trên 16.000.000 đồng/1hs chuyên Toán ( mỗi năm trường có 03 em được xét cấp học bổng này)

- Học bổng cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, những em có hoàn cảnh khó khăn.

+ Đặc biệt trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là một trong các trường chuyên được trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên xét tuyển vào các trường Đại học Bách Khoa, Đại học Công nghệ thông tin; Đại học Khoa học Tự nhiên; Đại học Khoa học XHNV; Đại học Kinh tế - Luật; Khoa Y.(Xem Công văn 692/ĐHQG-ĐH&SĐH ngày 14/4/2016 của Đại học QG TP Hồ Chí Minh trênWebsite của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Ninh Thuận).

+ Thí sinh dựthi vào trường chuyên, tập trung tại trường chuyên lúc 14g30 ngày 31/5/2016 đểhọc nội quy thi và xem danh sách thi, phòng thi.

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN:

1.     Quy mô hiện nay: (Năm học 2015-2016)

- Số lớp: 23, trong đó có 19  lớp chuyên và 04 lớp Không chuyên.

- Tổng số học sinh là 743;  bình quân 32,3 học sinh/ 1 lớp.

   - Đội ngũ giáo viên: giàu kinh nghiệm giảng dạy,tâm huyết với nghề, trong đó 34/66 giáo viên có trình độ Thạc sĩ và 5 giáo viênđang học Cao học, 02 đang làm nghiên cứu sinh..

2. Cơ sở vật chất: Có 24 Phòng học trang bị máy chiếu, 01 phòng Lab ( học ngoại ngữ), 03 phòng tin học trang bị 75 máy, có đầy đủ phòng thí nghiệm các môn Lý, Hóa, Sinh, Côngnghệ được trang bị thiết bị dạy học mới, hiện đại, tương đối đầy đủ, có 6 phòng học bộ môn, 02 phòng học đa phương tiện; 01 hội trường giúp học sinh có điều kiện học tập, tập đợt nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động giáo dục,rèn luyện kỹ năng sống. Trường có khu ký túc xá được sửa chữa lại khang trang, thoáng mát, có phòng tắm, nhà vệ sinh trong từng phòng, có nhà ăn cho họcsinh ở nội trú dành cho các học sinh ở xa đăng ký. Nhà trường sẽ tổ chức ăn ở, học tập có giáo viên quản lý.

Mọi thông tin về tuyển sinh vào trường chuyên xinliên hệ theo số điện thoại : 068.3 827 702 . Hoặc xem trên Website  trường: Vào trang Sở GD&ĐT Ninh Thuận, về cuối trang này Click vào ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC, Click THPT chuyên Lê Quý Đôn./.                                                              


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image