Phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022
Ngày 17/10, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 và thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, tổ chức tôn giáo và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự Lễ Phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận và cảm ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay đóng góp, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong tỉnh vẫn còn khá cao so với bình quân cả nước, trong đó có hơn 3.500 hộ đang khó khăn về nhà ở, sống trong những căn nhà tạm, xuống cấp, hư hỏng và đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống... cần sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội.


Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi lễ

Nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, Phó Chủ tịch UBND mong muốn sẽ có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm hưởng ứng và có hành động thiết thực cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội, giúp thành phố có thêm nguồn lực chăm lo tốt hơn cho người nghèo và tô thắm nghĩa cử cao đẹp, truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, cùng chung tay giúp người nghèo trong tỉnh có thêm cơ hội vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, cùng tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, giúp đỡ các hộ nghèo có thêm động lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng cho biết, thời gian qua, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ của hơn 1.200 lượt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ trên 127 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động được đã hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 3.920 căn nhà, 1.000 con bò giống sinh sản, vốn sản xuất, khám, chữa bệnh cho hàng nghìn lượt hộ nghèo; nhận đỡ đầu gia đình nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện cho học sinh nghèo được đến trường…góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh phát triển.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến các tổ chức chính trị -xã hội, đoàn thể,
tôn giáo ký kết nhận đỡ đầu các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.


Ngay trong lễ phát động, các tổ chức chính trị- xã hội, đoàn thể, tôn giáo đã ký kết nhận đỡ đầu 70 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; các tổ chức, cá nhân hưởng ứng lời kêu gọi tại buổi lễ phát động đã đăng ký ủng hộ Quỹ với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Đợt phát động được kéo dài từ ngày 17-10 đến ngày 18-11-2022.

Huỳnh Thế Nhiệm
(Nguồn: Báo điện tử Tỉnh Ninh Thuận- Ngày 17/10/2022)








Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 200
  • Trong tuần: 5042
  • Tất cả: 965598

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn