Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc tại Cục Thống kê tỉnh Ninh Thuận
Chiều ngày 05/7/2022, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương dẫn đầu Đoàn công tác TCTK gồm các thành viên là lãnh đạo một số đơn vị thuộc Tổng cục đến làm việc tại Cục Thống kê tỉnh Ninh Thuận. Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo CTK, Lãnh đạo và công chức các Phòng, Lãnh đạo Chi cục Thống kê khu vực, thành phố thuộc CTK tỉnh Ninh Thuận.

Ngay đầu buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương đã thể hiện rõ tinh thần của chuyến công tác nhằm chia sẻ, tạo mọi điều kiện để các công chức tại CTK có môi trường làm việc tốt, không khí làm việc vui vẻ. Tổng cục trưởng nhấn mạnh, ngành Thống kê có vai trò quan trọng, những năm qua đã thực hiện được nhiều việc lớn như: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê đã được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 12/11/2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thống kê; Chiến lược phát triển thống kê được phê duyệt; Khung đánh giá kinh tế - xã hội của quốc gia và tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được ban hành… Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số vướng mắc, đặc biệt mô hình thống kê chi cục khu vực chưa phát huy được hiệu quả, gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Với mong muốn củng cố hệ thống bộ máy tổ chức từ cơ sở cấp huyện, thực thi mọi nhiệm vụ của ngành, Tổng cục trưởng mong muốn các công chức CTK tỉnh Ninh Thuận phát biểu những ý kiến đóng góp mang tinh thần xây dựng cho toàn Ngành cũng như xây dựng đoàn kết nội bộ cơ quan.


Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Báo cáo tình hình triển khai thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm  và  phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, ông Nguyễn Văn Hương, Cục trưởng CTK tỉnh Ninh Thuận cho biết, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của Ngành cũng như phục vụ sự quản lý điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2022 Cục Thống kê tỉnh Ninh Thuận đã triển khai các biểu mẫu báo cáo đảm bảo đúng quy định; hoàn thành đầy đủ các loại báo cáo nhanh, báo cáo ước tính, báo cáo sơ bộ, báo cáo chính thức trên các lĩnh vực. Chi cục Thống kê khu vực/ thành phố chấp hành chế độ báo cáo nghiêm túc đúng thời gian quy định. Triển khai tất cả các cuộc điều tra thống kê theo đúng kế hoạch trên các lĩnh vực thống kê nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; thương mại, dịch vụ, giá cả; công nghiệp, xây dựng, vốn đầu tư; Dân số, lao động việc làm, xã hội môi trường, khảo sát mức sống dân cư; doanh nghiệp… đúng theo phương án của Tổng cục Thống kê, thời gian gi báo cáo điều tra đúng theo quy định và bảo đảm yêu cầu về chất lượng.

Về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng, quý, trong 6 tháng đầu năm rất được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương. Định kỳ hàng tháng, Cục Thống kê tổng hợp tình hình kinh tế - xã hội và gửi báo cáo kịp thời đầy đủ về Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ngành.

Với một số chỉ tiêu tổng hợp liên quan GRDP: Cục Thống kê tuân thủ theo kết quả thông báo, công bố của Tổng cục Thống kê. Sau khi có số liệu thông báo của TCTK, Cục Thống kê Thông báo số liệu GRDP đồng thời có phân tích giải trình gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, ngành.

Trong quá trình đánh giá, phân tích tình hình, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng luôn được lãnh đạo Cục Thống kê quan tâm chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ kiểm tra rà soát kỹ từng khâu thu thập thông tin, tổng hợp kết quả và kết hợp các Chi cục huyện, thành phố rà soát và tổ chức họp đánh giá tình hình trong việc phát hiện và xử lý những bất cập, mâu thuẫn số liệu ước tính và số liệu chính thức trước khi ban hành báo cáo về Vụ chuyên ngành và báo cáo tổng hợp thông tin phục vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và HĐND tỉnh nhằm hạn chế tối đa sai sót về số liệu, nâng dần chất lượng số liệu trong phân tích đánh giá tình hình và đạt hiệu quả cao.

Niên giám thống kê tỉnh, huyện/thành phố cũng được biên soạn tương đối đầy đủ với những chỉ tiêu quy định, phục vụ tốt cho việc nghiên cứu của các ngành các cấp ở địa phương trong việc định hướng phát triển kinh tế - xã hội.

Phối hợp các Sở, ngành liên quan tập trung tính toán, biên soạn số liệu phục vụ tỉnh phân tích, đánh giá Chỉ số phát triển con người (HDI) của tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016-2020. Phối hợp các Sở, ngành tập trung tính toán, biên soạn số liệu phục vụ sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận (01/4/1992- 01/4/2022). Đặc biệt là đã biên soạn, ban hành được Ấn phẩm “Kết quả sơ bộ Tổng điều tra kinh tế năm 2021 tỉnh Ninh Thuận” phục vụ kịp thời cho lãnh đạo các cấp của địa phương.

Trên cơ sở những kết quả đạt được cùng những hạn chế, tồn tại, CTK đã đưa ra những phương hướng thực hiện 6 tháng cuối năm 2022 để tiếp tục nâng cao chất lượng thống kê trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo CTK tỉnh Ninh Thuận, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương và các thành viên đoàn công tác TCTK đã lắng nghe lãnh đạo tất cả các phòng và các chi cục thống kê khu vực, thành phố CTK tỉnh Ninh Thuận phát biểu về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ (nhất là những khó khăn sau khi sát nhập chi cục thống kê các khu vực) và đề xuất một số kiến nghị để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới. Tổng cục trưởng ghi nhận những kết quả CTK tỉnh Ninh Thuận đạt được trong 6 tháng đầu năm nay và đề nghị toàn thể lãnh đạo, công chức và người lao động CTK tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đoàn kết, cùng nhau nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm, góp phần nâng cao chất lượng công tác thống kê tại địa phương. Đặc biệt, Tổng cục trưởng đề nghị Cục Thống kê tỉnh tham mưu các chỉ tiêu thống kê để đưa vào hệ thống chỉ tiêu cấp huyện; phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành để cung cấp số liệu cho ngành Thống kê; phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ và các Vụ liên quan để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, công chức thuộc Cục Thống kê; chủ động đề xuất kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để phát triển nhân lực lãnh đạo; tăng cường huy động các nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các thành viên đoàn công tác còn được nghe báo cáo về thực trạng công tác cán bộ, mô hình tổ chức và công tác tài chính... Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các thành viên Đoàn công tác và đại biểu thảo luận, trao đổi và làm rõ một số vấn đề theo yêu cầu của Đoàn công tác TCTK.


Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác TCTK với CTK tỉnh Ninh Thuận

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hướng tới xây dựng một tập thể đoàn kết nội bộ, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động thống kê, buổi làm việc giữa Đoàn công tác TCTK và CTK tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những kết quả phấn khởi đáng ghi nhận.

Nhân buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Văn Cư, Phó cục trưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về nghỉ hưu theo chế độ từ 01/8/2022.


Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Văn Cư, Phó cục trưởng

Huỳnh Thế Nhiệm



Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 179
  • Trong tuần: 5022
  • Tất cả: 970420

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn