Kế hoạch Triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh
Thực hiện Công văn số 793/BTTTT-THH ngày 05/3/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thí điểm triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương;

Ngày 29/4/2022, Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch số 1813/KH-UBND về Triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mục đích và yêu cầu được xác định như sau:

1. Mục đích

a) Đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số, đưa người dân lên môi trường số, người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

b) Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số từ tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn, thôn, khu phố, tổ dân phố.

c) Thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại thôn, khu phố, tổ dân phố… để triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số.

2. Yêu cầu

a) Triển khai có hiệu quả nền tảng số, công nghệ số đến từng ngõ, gắn với cuộc sống của người dân. Các nội dung phải phù hợp với đặc thù của địa phương; người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực. b) Mỗi xã, phường, thị trấn thành lập 01 Tổ công nghệ số cộng đồng và tùy theo đặc thù, mỗi thôn, khu phố, tổ dân phố… có thể có 01 Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ triển khai nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn kỹ năng số đến với người dân.

c) Mỗi cơ sở giáo dục thành lập Tổ công nghệ số để triển khai thực hiện các chủ trương và nhiệm vụ của ngành đến trực tiếp cha mẹ học sinh.

Đính kèm: Kế hoạch số 1813 /KH-UBND

Huỳnh Thế Nhiệm


Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 1079
  • Trong tuần: 5686
  • Tất cả: 950558

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn