Ngành Thống kê đẩy mạnh hoạt động phổ biến thông tin thống kê; Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế- xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2020
Nhằm đẩy mạnh hoạt động phổ biến thông tin thống kê; đồng thời thực hiện trách nhiệm của ngành Thống kê trong việc cung cấp kịp thời thông tin thống kê phục vụ các cấp, các ngành; tăng cường hoạt động phổ biến thông tin thống kê đến đông đảo người dùng tin, qua đó tạo tính thống nhất trong nhận định và đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trên phạm vi cả nước, nâng cao hiệu quả sử dụng số liệu thống kê, gồm một số chỉ tiêu cơ bản như: Số liệu thống kê về GDP; nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp; thương mại dịch vụ; vốn đầu tư, xây dựng; thu, chi ngân sách nhà nước; ngân hàng; bảo hiểm…và một số chỉ tiêu thống kê xã hội.

Theo đó; Sáng ngày 29/6/2020, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2020. Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK chủ trì buổi Họp báo. Tham dự có ban lãnh đạo TCTK; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, có sự tham dự trực tiếp của những đầu cầu thuộc các Cục Thống kê tỉnh, thành phố.


Toàn cảnh buổi Họp báo

Tại buổi Họp báo, bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK đã thông báo một số vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong quý II và 6 tháng đầu năm 2020. Cụ thể, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2020 ước tính tăng 0,36% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất của quý II các năm trong giai đoạn 2011-2020 do quý II/2020 chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19. Kinh tế 6 tháng đầu năm chỉ đạt mức tăng trưởng 1,81%, thấp nhất 10 năm qua nhưng trong bối cảnh hiện nay, đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới.


Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTK thông báo một số vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong quý II và 6 tháng đầu năm 2020

Cuối buổi họp báo, TCTK đã dành thời gian giải đáp các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo và các đại biểu về những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội nước ta trong quý II và 6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là tác động dịch COVID-19 lên các lĩnh vực kinh tế-xã hội của Việt Nam.


Đại diện TCTK trả lời các câu hỏi của báo chí

Hình ảnh tại điểm cầu Cục Thống kê Ninh Thuận



Huỳnh Thế Nhiệm

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 899
  • Trong tuần: 5506
  • Tất cả: 950378

Copyright © 2016 CỤC THỐNG KÊ TỈNH NINH THUẬN

ĐƯỜNG 16 THÁNG 4, PHƯỜNG MỸ HẢI,  TP. PHAN RANG - THÁP CHÀM, NINH THUẬN

Điện thoại: 0259 3 830318  * Email: ninhthuan@gso.gov.vn